Nhà văn hóa huyện Kim bôi được đặt tại một vị trí khá đẹp của trung tâm thị trấn Bo, là nơi thường diễn ra các sự kiện quan trọng của địa phương. Đây cũng là địa điểm diễn ra các hoạt động tập thể. Song trong một thời gian dài qua, khu vực trước nhà văn hóa này đã trở thành một điểm dừng đỗ của các xe khách. Nguyên nhân chính là do nhiều năm nay, huyện Kim Bôi không có bến xe khách. Và việc đậu đỗ ngoài đường của các xe khách được coi là điều không thể làm khác được.
Ông Trần Hữu Phán -Lái xe tuyến Kim Bôi – Hòa bình tâm sự : Ông cũng như nhiều lái xe tuyến này không muốn phải dừng đỗ ngoài đường. Nhưng vì không có bến xe nên không còn cánh nào khác. Bất tiện nhất là hành khách không biết chỗ đón xe. Nhiều khi chủ xe còn bị công an phạt. Ông mong muốn huyện Kim bôi sẽ sớm có một bến xe.
Phòng kinh tế hạ tầng – đơn vị quản lý hoạt động vận tải của huyện Kim bôi đã phải đăng ký nhiều địa điểm khác nhau làm điểm được phép dừng đỗ cho các xe khách. Những ngã ba, những ngõ rẽ vào khu dân cư cũng trở thành điểm đỗ bất đắc dĩ.
Huyện Kim Bôi là một trong những địa phương có lưu lượng phương tiện vận tải hành khách lớn so với các địa phương khác trong tỉnh và hiện vẫn đang có nhu cầu phát triển. Sự thiếu hụt về hạ tầng bến bãi đã khiến hoạt động vận tải khó phát triển. Có một thực tế là nhiều đầu xe muốn chạy qua địa bàn này đã phải mượn bến tại huyện Lạc Sơn làm bến xuất phát.
Tình trạng không có bến xe, hoặc có nhưng hạ tầng đã xuống cấp, diện tích chật hẹp không đáp ứng được nhu cầu thực tế là tình trạng phổ biến ở nhiều địa phương trong tỉnh. Điều này dẫn tới việc xe khách chỉ vào bến khi đến giờ xuất bến và đậu đỗ ở các địa điểm tự phát. Hành khách thì đón xe ở những nơi thuận tiện cho cá nhân. Việc quản lý hoạt động vận tải cũng vì vậy mà gặp không ít khó khăn. Sự đầu tư xây dựng các bến xe khách tại các địa phương là một điều cấp bách. Song rào cản về kinh phí cũng như cân đối thu chi để duy trì hoạt động của các bến khi được thành lập là điều cần xem xét để tháo gỡ.
Ông Phạm Anh Quý - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho rằng : các địa phương cần xác định rõ tầm quan trọng của các bến xe. Có một quy hoạch rõ ràng về việc đầu tư xây dựng các bến xe, có định hướng về thu hút đầu tư bến xe, để các doanh nghiệp thấy được những lợi ích từ đầu tư bến xe và đầu tư.
Xác định đúng vai trò của bến xe và có định hướng kêu gọi đầu tư phù hợp. Một giải pháp có tính cấp bách. Bởi lẽ theo các nhà chuyên môn thì cùng với sự phát triển bến xe là sự phát triển của một chuỗi các dịch vụ. Điều này sẽ tạo nguồn thu không nhỏ nếu công tác quản lý được thực hiện một cách chặt chẽ.