Trong 6 tháng đầu năm 2015, lãnh đạo Ban Văn hóa - Xã hội và Dân tộc đã bám sát Nghị quyết của HĐND tỉnh, sự phân công chỉ đạo của Thường trực HĐND để xây dựng kế hoạch, chương trình công tác sát với tình hình tực tế và phù hợp, do đó chất lượng hiệu quả các cuộc khảo sát, giám sát được nâng lên. Đã tổ chức được 10 cuộc khảo sát, 03 cuộc giám sát. Nội dung tập trung về: Công tác giáo dục dân tộc, vùng đặc biệt khó khăn; việc thực hiện Luật Thanh niên theo văn bản số 1405/UBVHGDTTN13 ngày 22/12/2014 của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc Hội; công tác quản lý Nhà nước về các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh; tình hình thực hiện việc tham gia BHYT của người dân trên địa bàn tỉnh. Qua khảo sát, giám sát có 35 ý kiến, tập trung vào công tác tổ chức cán bộ, cơ chế chính sách cần sửa đổi, bổ sung để phù hợp với thực tế địa phương, đơn vị; tăng cường cơ sở vật chất phục vụ công tác chuyên môn cho các địa phương, đơn vị; cải cách hành chính; tăng cường công tác phối hợp giữa UBND các huyện, thành phố với các sở, ban, ngành. Cơ bản các kiến nghị, đề nghị của Ban đã được các cơ quan có thẩm quyền tiếp thu và kịp thời giải quyết.
Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm phân tích, làm rõ hơn kết quả đạt được cũng như những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc; đề xuất, kiến nghị một số vấn đề quan trọng nhằm thực hiện tốt hơn công tác của Ban thời gian tới.
6 tháng cuối năm 2015, Ban Văn hóa - Xã hội và Dân tộc đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Khảo sát công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân tại Bệnh viện Đa khoa các huyện Đà Bắc, Lạc Sơn và thành phố Hòa Bình; công tác quản lý Nhà nước và việc thực hiện chế độ chính sách đối với các đối tượng người có công và người cao tuổi tại các huyện Kim Bôi, Lương Sơn, Tân Lạc. Giám sát công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh; công tác quản lý Nhà nước và việc thực hiện chế độ chính sách đối với các đối tượng người có công và người cao tuổi tại Sở LĐ,TB&XH. Tăng cường nắm bắt thông tin và các kiến nghị của cử tri./.