Là một trong những phường trung tâm của thành phố Hòa Bình, có nhiều cơ quan, doanh nghiệp, hộ kinh doanh đóng trên địa bàn. Thời gian qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn vẫn được duy trì ổn định, kinh tế phát triển. Sau khi rà soát, lựa chọn, Ban Chỉ đạo Đề án 06 Công an tỉnh đã xây dựng mô hình điểm “Dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06” tại Công an phường Tân Hòa. Đây là mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến đầu tiên của tỉnh. Việc triển khai mô hình dịch vụ công trực tuyến theo Đề án sẽ tạo điều kiện thuận lợi để người dân, tổ chức thực hiện các thủ tục đăng ký, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia tại cơ sở; mang lại tiện ích cho người dân trong việc ứng dụng thẻ Căn cước công dân gắn chip, định danh điện tử.
Tính đến nay, lực lượng Công an tỉnh đã giải quyết 1.093/1.093 hồ sơ liên quan đến lĩnh vực cư trú trên Cổng dịch vụ công trực tuyến. Giao dịch của công dân được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm chi phí và thời gian. Bên cạnh đó, Công an tỉnh đã và đang quyết liệt chỉ đạo thực hiện giải quyết 100% thủ tục hành chính trong các lĩnh vực, như: Cấp đổi, cấp lại Căn cước công dân; đăng ký cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy; phòng cháy, chữa cháy… Phấn đấu hoàn thành đạt và vượt mục tiêu đề ra; đảm bảo quyền và lợi ích đối với người dân, doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giao dịch.
Phát biểu tại Lễ ra mắt mô hình, đồng chí Lê Xuân Minh, Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh cho biết, việc triển khai mô hình điểm “Dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06”nhằm tạo điều kiện thuận lợi để người dân, tổ chức thực hiện các thủ tục đăng ký, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia ngay tại cơ sở. Qua quá trình triển khai giúp nâng cao chất lượng hiệu quả, tính chính xác trong công tác quản lý, điều hành, phát triển kinh tế xã hội; tiết kiệm thời gian, công sức, cơ sở vật chất trong công tác vận hành dữ liệu chuyên ngành; góp phần cải cách thủ tục hành chính, chống tham nhũng tiêu cực trong việc tiếp xúc với người dân và doanh nghiệp./.