DetailController

Thể thao

Arsenal gục ngã trước Newcaslte ngay tại Emirates

08/11/2010 00:00

Sự bất ổn lại thêm một lần nữa tìm đến với sân Emirates khi các Pháo thủ bất ngờ gục ngã khi tiếp đón Newcastle - đội bóng cách đây chưa lâu còn bị sự hưng phấn của họ vùi dập một cách không thương tiếc ở Emirates...

Andy Carroll ghi bàn duy nhất của trận đấu
Những người yêu mến Arsenal vẫn rất muốn tin rằng trận thua trước Shakhtar Donetsk hồi giữa tuần chỉ là một tai nạn thuần túy và đoàn quân của Wenger sẽ sớm tìm lại hình ảnh của mình khi trở về đấu trường quốc nội đọ sức với Newcastle.

Niềm tin ấy của các CĐV Arsenal không phải là không có cơ sở khi mà Arsenal đã từng dễ dàng đánh bại Chích chòe ở Carling cách đây chỉ hơn 10 ngày. Thế nhưng, cũng giống như trong trận đấu với Shakhtar Donetsk, Arsenal đã không giữ được cho mình sự tự tin và hưng phấn cần thiết để có thể hoàn thành mục tiêu. Hàng công bất lực trong việc ghi bàn khiến cho Arsenal gục ngã khi đội khách tận dụng thành công cơ hội của Carroll ở cuối hiệp một.

Xuất phát từ pha treo bóng từ giữa sân của Newcastle, thủ môn Fabianski lao ra bắt bóng thiếu thận trọng và để Carroll băng vào chớp thời cơ ngay trong tầm kiểm soát của mình. Pha chạm bóng bằng đầu của tiền đạo chủ lực của Newcastle dễ dàng mang về bàn thắng quan trọng cho đội khách ở phút thứ 45.

Bị dẫn bàn, Arsenal đẩy cao đội hình lên tấn công trong hiệp đấu thứ hai. Tuy nhiên, sức phòng ngự kiên cường của Newcaslte dần khiến cho các cầu thủ đội chủ nhà tỏ ra thiếu bình tĩnh. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Arsenal không còn duy trì được sự tỉnh táo của mình và dần tỏ ra bế tắc. Sự mất bình tĩnh được thể hiện bằng những pha phạm lỗi không thực sự cần thiết của Arsenal mà đỉnh điểm là chiếc thẻ đỏ trực tiếp Koscielny ở những phút cuối cùng.

Arsenal đón nhận thất bại ngay trên sân nhà một cách bàng hoàng và tự chấm dứt chuỗi trận thăng hoa của mình ở Premier League.

Đội hình ra sân:


Arsenal: Fabianski, Sagna, Koscielny, Squillaci, Clichy, Song, Wilshere, Fabregas, Walcott, Nasri, Chamakh

Newcastle: Krul, Collicini, Simpson, Campbell, Taylor, Smith, Routledge, Jonas, Nolan, Ameobi, Carroll

>> Drogba muốn ghi bàn vào lưới Liverpool
>> Man City khủng hoảng thật!