DetailController

Tin từ các đơn vị

9 tháng đầu năm toàn tỉnh tiếp nhận trên 207 nghìn hồ sơ thủ tục hành chính

17/09/2024 17:08
Theo báo cáo của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, 9 tháng đầu năm 2024 (số liệu tính từ 01/01/2024 đến ngày 12/9/2024) toàn tỉnh đã tiếp nhận 207.401 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), trong đó hồ sơ tiếp nhận trực tiếp, qua dịch vụ bưu chính là 8.243 hồ sơ, hồ sơ tiếp nhận trực tuyến là 197.820 hồ sơ; hồ sơ kỳ trước chuyển sang 1.338 hồ sơ; hồ sơ đã giải quyết là 198.913 hồ sơ.

Cụ thể tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận và xử lý 71.875 hồ sơ TTHC (hồ sơ tiếp nhận trực tiếp, dịch vụ bưu chính 5.987 hồ sơ, hồ sơ tiếp nhận trực tuyến 65.464 hồ sơ, kỳ trước chuyển sang 1.024 hồ sơ). Hồ sơ đã giải quyết xong 64.122 hồ sơ. Hồ sơ đang giải quyết 7.318 hồ sơ. Số lượng hồ sơ dừng xử lý 2.924 hồ sơ. Số lượng hồ sơ rút 3.239 hồ sơ. Hồ sơ được tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức nhận kết quả qua dịch vụ bưu điện 13.550 hồ sơ. 

Số hồ sơ tiếp nhận và xử lý tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các huyện, thành phố trong kỳ là 135.526 hồ sơ (hồ sơ tiếp nhận trực tiếp, dịch vụ bưu chính 2.856 hồ sơ, hồ sơ tiếp nhận trực tuyến 132.356 hồ sơ, kỳ trước chuyển sang 314 hồ sơ); đã giải quyết xong 134.356 hồ sơ; hồ sơ đang giải quyết 1.170 hồ sơ. Số lượng hồ sơ dừng xử lý 2.095 hồ sơ. Số lượng hồ sơ rút 2.059 hồ sơ.

Hồ sơ liên thông với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đã tiếp nhận 350 hồ sơ TTHC, trong đó hồ sơ đã giải quyết là 327 hồ sơ; hồ sơ đang giải quyết là 23 hồ sơ.

Đối với các TTHC của cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh: TTHC “Cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu” phát sinh 150 hồ sơ đăng ký con dấu mới của các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh. TTHC được tiếp nhận của Bảo hiểm xã hội tỉnh phát sinh 8.671 hồ sơ; các hồ sơ qua theo dõi thực tế đều được tiếp nhận, giải quyết đúng quy trình và thời gian theo quy định, không có hồ sơ quá hạn.

Theo đánh giá về công tác phối hợp trong giải quyết TTHC, các tổ chức, cá nhân khi đến giải quyết TTHC tại Trung tâm hoặc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đều được tư vấn hỗ trợ, giải đáp kịp thời những vướng mắc; hồ sơ TTHC tiếp nhận trực tiếp hoặc qua môi trường mạng đều được Trung tâm kiểm soát về nội dung, thành phần hồ sơ đảm bảo đúng quy định và bàn giao kịp thời cho các sở, ban, ngành để giải quyết ngay trong buổi làm việc; kịp thời nhận bàn giao kết quả giải quyết TTHC để chờ trả cho tổ chức, cá nhân theo quy định. Đối với các trường hợp hồ sơ TTHC phải bổ sung thành phần hồ sơ, quá hạn hoặc không đủ điều kiện giải quyết, Trung tâm đã chủ động xác minh và phối hợp với các sở, ban, ngành để làm rõ nguyên nhân, trường hợp giải quyết theo đúng quy định thì theo dõi và tổng hợp vào báo cáo định kỳ, nếu phát hiện quá trình giải quyết TTHC đó sai quy định thì kịp thời báo cáo lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh để xử lý.

Theo đánh giá của 1.570 tổ chức, cá nhân đến giao dịch về TTHCt, tiêu chí về tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với thời gian cho phép theo quy định của pháp luật ngắn hơn so với quy định 1.560/1.570 phiếu, đạt 99,4%; bằng thời gian quy định 10/1.570 phiếu, đạt 0,6%; dài hơn so với quy định 0 phiếu. Tiêu chí về số lần phải liên hệ với nơi tiếp nhận hồ sơ để hoàn thiện hồ sơ TTHC (kể cả liên hệ theo hình thức trực tuyến), không phải liên hệ lần nào 1.568/1.570 phiếu, đạt 99,9%; chỉ một lần liên hệ 2/1.570 phiếu, đạt 0,1%; hơn 1 lần (trừ trường hợp nguyên nhân do lỗi người nộp) 0 phiếu. Tiêu chí về số lượng cơ quan, đơn vị phải liên hệ để hoàn thiện hồ sơ TTHC (kể cả liên hệ theo hình thức trực tuyến), không phải liên hệ 1.570/1.570 phiếu, đạt 100%; liên hệ với 1 cơ quan, đơn vị 0 phiếu; liên hệ từ 2 cơ quan, đơn vị trở lên 0 phiếu. Tiêu chí về thái độ ứng xử của công chức, viên chức khi hướng dẫn lập hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC cho mình, rất hài lòng 1.547/1.570 phiếu, đạt 98,5%; hài lòng 23/1.570 phiếu, đạt 1,5%; không hài lòng 0 phiếu./.