Hồ sơ tiếp nhận qua Cổng Dịch vụ công tỉnh là 79.442 hồ sơ (trong đó, cấp tỉnh là 3.123 hồ sơ, cấp huyện là 76.319 hồ sơ). Các sở, ban, ngành đạt chỉ tiêu 51% theo quy định tại Quyết định số 449/QĐ-UBND ngày 03/3/2021, bao gồm các Sở: Công Thương, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giáo dục và Đào tạo, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Lao động – Thương binh và Xã hội, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Xây dựng, Y tế; Ban Quản lý các Khu công nghiệp, UBND các huyện, thành phố. Hồ sơ tiếp nhận tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các huyện, thành phố là 59.420 hồ sơ giao dịch mới trong kỳ, đã giải quyết xong 130.419 hồ sơ; số hồ sơ đang giải quyết là 2.026 hồ sơ; đã trả và chờ trả kết quả đối với 130.419 hồ sơ; 158 hồ sơ chờ bổ sung điều kiện. Các hồ sơ TTHC tiếp nhận qua Trung tâm được xử lý, thực hiện theo đúng quy trình, quy định; hồ sơ TTHC được kịp thời chuyển cho cơ quan chuyên môn xử lý, đảm bảo về tiến độ về giải quyết TTHC; hồ sơ chưa đủ hoặc không đủ điều kiện. Cùng với đó, các Sở, Ban, Ngành đã tuân thủ việc thực hiện việc giải quyết TTHC theo đúng quy định.
Thực hiện cơ chế giải quyết TTHC “04 tại chỗ” tại Trung tâm, từ ngày 01/7/2019, đến nay, Trung tâm đã hoàn thành việc bố trí địa điểm làm việc cho các cơ quan, đơn vị tham gia. Hiện tại, Sở Kế hoạch và Đầu tư đang triển khai cơ chế giải quyết TTHC “04 tại chỗ” tại Trung tâm, với 11 TTHC của lĩnh vực “đăng ký thành lập và hoạt động của doanh nghiệp”, đã có 521 hồ sơ phát sinh trong 6 tháng đầu năm và qua theo dõi thời gian giải quyết trên phần mềm một cửa điện tử cho thấy đã rút ngắn so với trước kia từ ½ đến 01 ngày làm việc.
Đối với các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, TTHC “Cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký mẫu con Dấu” phát sinh 794 hồ sơ đăng ký con Dấu mới của các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh, hoạt động bầu cử phát sinh tại Trung tâm trong 6 tháng đầu năm và 592 hồ sơ TTHC thuộc lĩnh vực cung cấp điện năng của Công ty điện lực Hòa Bình, các hồ sơ đều được tiếp nhận, giải quyết đúng quy trình và thời gian theo quy định, không có hồ sơ quá hạn.
Thời gian tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp tục theo dõi sát sao việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả tại Phần mềm Một cửa điện tử cấp tỉnh, cấp huyện và Cổng Dịch vụ công tỉnh để đảm bảo quá trình thực hiện giải quyết thủ tục hành chính được thông suốt và hỗ trợ người dân thực hiện nộp và tra cứu hồ sơ trên phần mềm. Tăng cường phối hợp với Bưu điện tỉnh và các sở, ban, ngành triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Tiếp tục công tác rà soát, cập nhật các TTHC được sửa đổi, bổ sung, thay thế thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành trên Trang Hành chính công tỉnh. Rà soát, lựa chọn các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị, địa phương mình đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 nhằm kịp thời phát hiện và đề xuất đưa vào danh mục Dịch vụ công mức độ 3, 4, đồng thời sớm cập nhật lên phần mềm Một cửa điện tử. Phối hợp, nâng cấp, cải tạo phần mềm Dịch vụ công cấp tỉnh nhằm tạo điều kiện cho công dân nộp hồ sơ trên môi trường mạng; thực hiện việc cho phép tổ chức, công dân thanh toán phí, lệ phí (nếu có) qua phương thức trực tuyến sau khi có hướng dẫn./.