DetailController

Đoàn đại biểu quốc hội

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Tân Lạc

29/11/2016 00:00
Sáng 29/11, tại UBND xã Địch Giáo, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIV gồm các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thanh Hải, UV BCHTW Đảng, Trưởng Ban Dân nguyện Quốc hội; Nguyễn Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Y tế đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ hai Quốc hội tại huyện Tân Lạc. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành, huyện, 80 cử tri đại diện cho cử tri 7 xã trong huyện.
Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Trần Đăng Ninh tiếp thu và giải trình kiến nghị của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã bày tỏ sự tín nhiệm, tin tưởng đối với các đại biểu. Cử tri huyện kiến nghị tới các đại biểu Quốc hội về tình trạng xe quá tải trọng chạy trên Quốc lộ 6 đoạn qua Tân Lạc (địa bàn có đặt trạm cân) và đặt ra nghi vấn hiện tượng lực lượng chức năng buông lỏng quản lý hoặc tiếp tay, bao che cho xe quá tải được lưu thông ? Đề nghị các đại biểu Quốc hội tăng cường giám sát để làm rõ vấn đề này. Vấn đề biên chế công chức xã và chế độ đối với lực lượng công an ? Các cử tri cũng đặc biệt quan tâm tới chế độ hỗ trợ BHYT đối với diện đối tượng không phải là người DTTS nhưng có hoàn cảnh khó khăn đã cư trú sinh sống ở địa bàn nhiều năm.

Kiến nghị về việc công trình cấp nước sạch bị hỏng gây khó khăn cho việc cung ứng nước sinh hoạt cho người dân. Cử tri mong muốn Chính phủ quan tâm nâng cấp Quốc lộ 6 lên thành đường 4 làn, phục vụ cho thông thương lên Tây Bắc. Công tác giải quyết việc làm cho con em đồng bào dân tộc sau khi tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Chất lượng công trình nông thôn mới sau khi hoàn thành nhiều nơi chưa đảm bảo, do đó cử tri đề nghị cần giao xã trực tiếp giám sát chất lượng và quản lý công trình...

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Trần Đăng Ninh, Trưởng đoàn cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri. Đồng thời tiếp thu và trực tiếp giải trình những kiến nghị của cử tri; giao ngành GTVT kiểm tra lại vấn đề được cử tri phản ánh tại trạm cân; giao sở NN&PTNT kiểm tra lại hiệu quả các công trình nước sạch; lãnh đạo UBND huyện xem xét lại việc thực hiện các chế độ chính sách, đảm bảo minh bạch, đúng đối tượng. Đối với các vấn đề khác các đại biểu sẽ tiếp tục nghiên cứu, quyết định tại kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh sắp tới; và tổng hợp ý kiến gửi tới Quốc hội vào kỳ họp sau.

Trước đó, đại biểu Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Ban Dân nguyện đã thông tin tới cử tri những nội dung cơ bản tại kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XIV. Tại kỳ họp, QH đã xem xét, thông qua 3 luật (Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; Luật Đấu giá tài sản; Luật sửa đổi, bổ sung Điều 6 và Phụ lục 4 về Danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện của Luật Đầu tư) và 11 Nghị quyết. QH dành nhiều thời gian để xem xét, thảo luận các báo cáo của Chính phủ về việc thực hiện nhiệm vụ KT-XH và ngân sách NN để thảo luận biện pháp, giải pháp phù hợp với tình hình trước mắt cũng như định hướng của đất nước trong những năm tiếp theo. Tại kỳ họp thứ 2, đã có 2.406 ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước gửi tới QH; 89 phiếu chất vấn với 100 câu hỏi của đại biểu QH gửi đến Thủ tướng Chính phủ, các Bộ trưởng, Trưởng ngành... Ngoài ra, QH nghe báo cáo về tình hình Biển Đông, xem xét nghiên cứu nhiều báo cáo quan trọng khác theo chương trình nghị sự./.