DetailController

Tin từ các đơn vị

Điều tra xác định chỉ số cải cách hành chính và mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân các phường, xã trên địa bàn thành phố Hòa Bình

09/06/2022 00:00
Điều tra để xác định Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) và khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân các phường, xã dựa trên các lĩnh vực, tiêu chí, tiêu chí thành phần quy định tại Quyết định số 2690/QĐ-UBND của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình, ngày 31/5/2022, Ủy ban nhân dân thành phố Hòa Bình đã xây dựng Kế hoạch triển khai trên địa bàn.

Theo Kế hoạch, sẽ triển khai lấy 727 phiếu điều tra trên địa bàn thành phố. Thời gian triển khai thu thập thông tin vào phiếu điều tra từ ngày 15/6/2022 đến hết ngày 15/9/2022. Đối tượng tiến hành khảo sát là các tổ chức, người dân đến thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố nhằm đánh giá hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố. Đối với các đối tượng: Công chức; đại biểu Hội đồng nhân dân phường, xã; người dân, tổ chức sẽ đánh giá kết quả thực hiện công tác CCHC của Ủy ban nhân phường, xã.

Nội dung điều tra là: Đánh giá mức độ quyết tâm của Chủ tịch Ủy ban nhân dân các phường, xã đối với công tác CCHC; đánh giá về văn bản quy phạm pháp luật và văn bản quản lý chỉ đạo điều hành của Ủy ban nhân dân các phường, xã; hiệu quả chỉ đạo, điều hành của các phường, xã; chấp hành Quy chế văn hóa công sở; trách nhiệm của công chức trong phối hợp xử lý công việc; năng lực chuyên môn; thái độ phục vụ của công chức, viên chức trong phối hợp xử lý công việc; tình trạng công chức lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi cá nhân.

Điều tra mức độ hài lòng của người dân, tổ chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố, các phường xã đối với trang thiết bị phục vụ: Nơi ngồi chờ giải quyết công việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có đủ chỗ ngồi; Trang thiết bị phục vụ người dân, tổ chức đầy đủ (bàn, ghế ghi chép hồ sơ, nước uống, quạt máy, điều hòa nhiệt độ,...); Trang thiết bị phục vụ người dân, tổ chức hiện đại.

Về thủ tục hành chính: Thủ tục hành chính được niêm yết công khai đầy đủ, dễ tìm hiểu, dễ thực hiện; Thành phần hồ sơ phải nộp là đúng quy định; Thời hạn giải quyết ghi trong giấy hẹn là đúng quy định (tính từ ngày tiếp nhận hồ sơ đến ngày trả kết quả).

Về công chức hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả: Có thái độ giao tiếp lịch sự; chú ý lắng nghe ý kiến của người dân/đại diện tổ chức; trả lời, giải thích đầy đủ các ý kiến của người dân/đại diện tổ chức; hướng dẫn kê khai hồ sơ tận tình chu đáo; hướng dẫn kê khai hồ sơ dễ hiểu.

Về kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công: Kết quả đúng quy định; có thông tin đầy đủ; có thông tin chính xác./.