Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình đã có Công văn số 1426/CV-BHXH ngày 02/10/2021 về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ gửi đến các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh Hòa Bình và Thông báo số 1427/TB-BHXH ngày 02/10/2021 về việc thực hiện chính sách giảm đóng bảo hiểm thất nghiệp cho người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 gửi đơn vị sử dụng lao động. Nội dung thông báo điều chỉnh giảm mức đóng vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp đối với đơn vị là 0%, thời gian giảm là 12 tháng (từ ngày 01/10/2021 đến hết ngày 30/9/2022).
Do đó, kể từ ngày 01/10/2022, BHXH tỉnh Hòa Bình thực hiện điều chỉnh mức đóng vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp đối với các đơn vị bằng 1% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng BHXH.
Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình gửi các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn thành phố Hòa Bình được biết để thực hiện việc trích đóng vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc đề nghị các đơn vị liên hệ với Bảo hiểm xã hội tỉnh (qua phòng Quản lý thu, số điện thoại 02183.856.867, 02183.851.890) để được hướng dẫn./.