DetailController

Khoa học - Môi trường

Đẩy mạnh truyền thông Chương trình “01 triệu sáng kiến-nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”

10/06/2022 00:00
Ngày 23/5/2022 Liên đoàn Lao động tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 17/KH-LĐLĐ Truyền thông Chương trình “01 triệu sáng kiến-nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Mục đích nhằm truyền thông thường xuyên về mục đích, ý nghĩa của Chương trình 01 triệu sáng kiến, tạo sự đồng thuận và tham gia tích cực của cán bộ công đoàn, đoàn viên, nhà giáo, người lao động (NGNLĐ) cũng như sự ủng hộ, phát huy hiệu quả trong công tác phối hợp, tạo điều kiện của thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong triển khai Chương trình. Nắm bắt, phát hiện, giới thiệu các mô hình hay, cách làm tốt của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp giúp cho việc nhìn nhận, đánh giá thực chất những lợi ích của sáng kiến và có những chính sách tốt hơn để động viên, khích lệ nhiều cán bộ, NGNLĐ tham gia hoạt động sáng kiến. Lan tỏa các câu chuyện sáng kiến để thấy được sự đóng góp của tác giả và hiệu quả, giá trị xã hội của sáng kiến, từ đó thay đổi tư duy của cán bộ công đoàn, đoàn viên, NGNLĐ và cộng đồng xã hội về sáng kiến. Góp phần xây dựng niềm tự hào về sản phẩm mang trí tuệ của NGNLĐ; khơi dậy lòng yêu nước, sức sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường của cán bộ công đoàn, đoàn viên, NGNLĐ, góp phần quan trọng vào sự phát triển của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và của đất nước. 

Đối tượng truyền thông là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị sự nghiệp; các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội. Người đứng đầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Thủ trưởng cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. 

Tuyên truyền chủ trương, quan điểm của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; mục đích, ý nghĩa của Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; Kế hoạch số 28/KH-LĐLĐ, ngày 21/01/2022 của CĐGD Hòa Bình về thực hiện Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; mục tiêu, chỉ tiêu, nội dung, giải pháp và tổ chức thực hiện ở 2 giai đoạn của Chương trình 1 triệu sáng kiến. 

 Thông tin về những cách làm sáng tạo, đột phá của các cấp công đoàn, từ sự phối hợp chặt chẽ với chuyên môn trong tiếp nhận, đề xuất thực hiện ý tưởng đến công nhận sáng kiến và tổ chức khen thưởng; tinh thần chủ động, trách nhiệm của cán bộ CĐCS trong vận động, đoàn viên, NGNLĐ tham gia Chương trình.  Truyền thông phản ánh tinh thần thi đua sôi nổi, rộng khắp của từng cấp công đoàn, từng cán bộ công đoàn, đoàn viên, NGNLĐ tham gia Chương trình. Những bài học kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn triển khai Chương trình. Thông tin, tuyên truyền về sáng kiến, từ nguồn gốc của những ý tưởng, sáng tạo; quá trình tìm tòi, nghiên cứu, ứng dụng sáng kiến; giá trị của sáng kiến không chỉ đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp, đất nước mà đồng thời cũng là cơ hội để tăng thêm thu nhập cho cá nhân tác giả sáng kiến và cuộc sống tốt hơn cho gia đình tác giả, cho đồng nghiệp.  Kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc và những bất cập, tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình ở các cấp công đoàn. 

 Tăng cường các bài viết chuyên sâu trong công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp công đoàn; các điển hình xuất sắc tiêu biểu; các mô hình hiệu quả, các giải pháp, cách làm sáng tạo của cán bộ công đoàn trong triển khai Chương trình.  Khai thác các bài viết chất lượng về các nội dung tuyên truyền các báo, tạp chí có uy tín để đăng tải lại theo quy định. Truyền thông các thông điệp “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam”, “1 triệu sáng kiến - Triệu việc tốt” của người lao động Việt Nam, qua đó khẳng định Chương trình là sự thi đua giữa các đơn vị, nhưng với người tham gia Chương trình là niềm tự hào khi trở thành thành viên có trách nhiệm với tổ chức công đoàn, với cơ quan, đơn vị. 

 Thiết kế hình ảnh biểu tượng, khung ảnh facebook; vận động cán bộ công đoàn, đoàn viên, NGNLĐ có tài khoản mạng xã hội (facebook, zalo) thay khung ảnh đại diện với mục tiêu quảng bá cho Chương trình 01 triệu sáng kiến. Thiết kế banner cổ động; hướng dẫn quy trình cập nhập sáng kiến, quy trình phê duyệt sáng kiến..., video giới thiệu Chương trình. Truyền thông trên mạng xã hội sẽ được khởi động trên trang facebook của các cấp công đoàn trong suốt thời gian diễn ra Chương trình 01 triệu sáng kiến. Những thông điệp truyền thông sẽ được chia sẻ và đăng tải thường xuyên và lặp lại. 

Công tác truyền thông cần được tổ chức sâu rộng, toàn diện, thiết thực, hiệu quả, phát huy vai trò, trách nhiệm thông tin của cán bộ công đoàn. Sử dụng đồng bộ các loại hình truyền thông, kết hợp giữa truyền thông đại chúng với truyền thông trực tiếp tại cơ sở, chú trọng phát huy mặt tích cực các phương tiện truyền thông mới (mạng xã hội và mạng điện thoại di động)./.