Trên cơ sở kết quả công bố điểm số, tiến độ giải quyết TTHC theo thời gian thực trên môi trường điện tử tháng 8/2022 đối với tỉnh Hòa Bình trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Trong đó, số lượng hồ sơ xử lý quá hạn của các cơ quan, địa phương tương đối lớn, nguyên nhân là do các hồ sơ chưa thực hiện đúng quy trình, không có tiến trình xử lý, yêu cầu bổ sung hồ sơ quá 01 lần… Để phản ánh đúng thực chất, khách quan kết quả thực hiện đối với nhóm Chỉ số quy định tại Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC trên môi trường điện tử của tỉnh và các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là nhóm Chỉ số về tiến độ, kết quả giải quyết TTHC, đồng thời có các giải pháp cải thiện tốt hơn điểm số trong tháng 9 và các tháng tiếp theo. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố quan tâm, thực hiện tốt một số nội dung sau:
Thực hiện tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ giải quyết TTHC, trả kết quả giải quyết TTHC trên môi trường điện tử tại Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh đảm bảo đúng trình tự quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018, Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ và quy trình nội bộ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của các ngành, địa phương đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt; các văn bản chỉ đạo có liên quan của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh: Công văn số 1315/UBND-NVK ngày 01/8/2022 về tăng cường các giải pháp tiếp tục nâng cao Chỉ số CCHC, Chỉ số hài lòng của người dân năm 2022; Văn bản số 1519/UBND-NVK ngày 30/8/2022 về việc tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh công tác giải quyết TTHC, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC…
Việc xử lý số liệu đối với các nhóm chỉ số được thực hiện theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch số 144/KH-UBND ngày 16/8/2022 và các Phụ lục kèm theo Kế hoạch số 144/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh, đề nghị các đơn vị, địa phương quan tâm nghiên cứu kỹ để tổ chức thực hiện đạt kết quả cao.
Đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông theo chức năng, nhiệm vụ được phân công, thực hiện kịp thời việc tích hợp, đồng bộ dữ liệu đầy đủ, chính xác, thường xuyên, liên tục, làm nguồn dữ liệu để phân tích Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực, theo yêu cầu tại văn bản số 1314/UBND-NVK ngày 01/8/2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Kế hoạch số 144/KH-UBND ngày 16/8/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh.
Cập nhật đầy đủ, kịp thời quy trình nội bộ giải quyết TTHC của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh ngay sau khi có Quyết định phê duyệt của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
Đề nghị Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức thực hiện và chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã thuộc phạm vi quản lý triển khai thực hiện theo quy định.