DetailController

Tin từ các đơn vị

Đà Bắc: Nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân

25/11/2013 00:00
Để nâng cao chất lượng công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân, trong năm 2013 UBND huyện Đà Bắc tiếp tục chỉ đạo việc duy trì tiếp dân tại UBND các xã, thị trấn thường xuyên vào các ngày làm việc trong tuần.

 Chủ tịch UBND huyện sẽ trực tiếp tiếp công dân vào 2 ngày 10  20 hàng tháng. Tại phòng tiếp dân có niêm yết nội quy, quy chế và lịch tiếp dân để công dân thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ khi đến phòng tiếp dân. Phân công cán bộ trực, tiếp công dân và tiếp nhận xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo. Niêm yết công khai các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân tiếp thu, thực hiện có hiệu quả, hạn chế các kiến nghị, phản ánh trái quy định. Trong năm 2012, tình hình tố cáo của công dân trên địa bàn huyện  Đà Bắc tăng 66,6% so với cùng kỳ , đã tiếp 14 lượt công dân, tăng 57%; cấp xã 56 lượt, tăng 6 lượt. xử lý tổng số 21 đơn, tăng 7 đơn; khiếu nại 9 đơn, 3 đơn thuộc thẩm quyền, 6 đơn đã ban hành quyết định giải quyết nhưng người dân vẫn tiếp tục khiếu nại; tố cáo 11 đơn, 3 đơn thuộc thẩm quyền, đã kết thúc xác minh 1 vụ, 1 vụ đang tiến hành xác minh, trong đó, 2 vụ tố cáo có nội dung đúng là 20%, nội dung sai là 80%.