Chủ tịch UBND huyện sẽ trực tiếp tiếp công dân vào 2 ngày 10 và 20 hàng tháng. Tại phòng tiếp dân có niêm yết nội quy, quy chế và lịch tiếp dân để công dân thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ khi đến phòng tiếp dân. Phân công cán bộ trực, tiếp công dân và tiếp nhận xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo. Niêm yết công khai các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân tiếp thu, thực hiện có hiệu quả, hạn chế các kiến nghị, phản ánh trái quy định. Trong năm 2012, tình hình tố cáo của công dân trên địa bàn huyện Đà Bắc tăng 66,6% so với cùng kỳ , đã tiếp 14 lượt công dân, tăng 57%; cấp xã 56 lượt, tăng 6 lượt. xử lý tổng số 21 đơn, tăng 7 đơn; khiếu nại 9 đơn, 3 đơn thuộc thẩm quyền, 6 đơn đã ban hành quyết định giải quyết nhưng người dân vẫn tiếp tục khiếu nại; tố cáo 11 đơn, 3 đơn thuộc thẩm quyền, đã kết thúc xác minh 1 vụ, 1 vụ đang tiến hành xác minh, trong đó, 2 vụ tố cáo có nội dung đúng là 20%, nội dung sai là 80%.