Thông điệp 3A - Hướng dẫn tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới
(15/03/2022)
Tiêu dùng an toàn không chỉ là quyền của người tiêu dùng (NTD) mà còn là trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, là tiêu chí để đánh giá sự phát triển của nền kinh tế và sự văn minh của xã hội. Tuy nhiên, nhiều NTD chưa nhận thức đầy đủ quyền được an toàn, chưa hiểu rõ rủi ro có thể phát sinh cũng như cách thức để xử lý các nguy cơ mất an toàn đối với bản thân trong quá trình tiêu dùng. Cùng với đó, thách thức do dịch bệnh Covid-19 và ảnh hưởng nghiêm trọng do thảm họa tự nhiên gây ra ngày càng cho thấy vai trò, trách nhiệm của NTD trong việc đóng góp xây dựng môi trường tiêu dùng an toàn và bền vững.