ListNewByCategory

Phát triển nhân lực có chuyên môn kỹ thuật cho công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở tỉnh ta

(06/01/2015)
Trong những qua, cùng với cả nước, đảng bộ và chính quyền các cấp của tỉnh đã có nhiều cố gắng trong thu hút và phát triển nhân lực có CMKT phục vụ cho công nghiệp hóa, hiện đại hóa (CNH, HĐH) trên địa bàn. Quy mô, trình độ và cơ cấu nhân lực này đã có những tăng trưởng và cải thiện đáng kể. Cơ cấu nhân lực có CMKT theo ngành, lĩnh vực kinh tế có sự chuyển dịch bước đầu đáp ứng nhu cầu mục tiêu CNH, HĐH. Tuy nhiên, so với yêu cầu của sự nghiệp CNH, HĐH thì trình độ nhân lực của tỉnh Hòa Bình hiện nay vẫn chưa ra khỏi tình trạng kém phát triển. Nhân lực không có CMKT vẫn là số đông (trên 60%), cao hơn mức chung của cả nước. nhân lực có CMKT ở các trình độ và cơ cấu trong các ngành, nghề còn bất hợp lý.

Cô giáo hết lòng vì học sinh thân yêu

(19/12/2014)
Với dáng người nhỏ nhắn và nụ cười duyên, trong suốt 21 năm đứng trên bục giảng, cô giáo Triệu Thị Hương luôn nỗ lực không ngừng đem cái chữ đến với các em học sinh tiểu học của 2 xã Bình Thanh và Thung Nai (huyện Cao Phong). Năm 2012 tại Thành phố Đà Nẵng, cô vinh dự là một trong 447 thầy, cô giáo được trao giấy chứng nhận giáo viên tiểu học dạy giỏi cấp Quốc gia năm học 2012 - 2013.

Quốc hội thông qua luật giáo dục nghề nghiệp nhiều “đổi mới căn bản”

(19/12/2014)

Chiều ngày 27 tháng 11 năm 2014 Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Giáo dục nghề nghiệp, chính thức thể chế hóa chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục nói chung, giáo dục nghề nghiệp nói riêng theo tinh thần nghị quyết lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương khóa XI. Theo đó, những nội dung đổi mới tập trung vào một số điểm chính như sau:

Nhân rộng điển hình tiên tiến giáo dục mầm non

(11/12/2014)
Trong giai đoạn 2010-2014, giáo dục mầm non tỉnh Hòa Bình đã dành được nhiều thành tích rất quan trọng trên khắp các lĩnh vực của sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Trong những thành tích chung ấy phải kể đến vai trò động lực rất quan trọng của phong trào thi đua yêu nước. Các phong trào thi đua yêu nước trong giáo dục mầm non đã thể hiện một cách toàn diện, bao trùm trên tất cả các nhiệm vụ giáo dục và đào tạo của ngành học.

Đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho lao động nông thôn

(10/12/2014)
Công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm luôn được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết trong phát triển kinh tế, xã hội được Đảng, Nhà nước quan tâm và triển khai thực hiện. Mặt khác, đào tạo nghề là một trong những giải pháp có ý nghĩa quyết định để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chuyển dịch cơ cấu lao động, cơ cấu kinh tế, đồng thời còn là một nhiệm vụ quan trọng để giúp người lao động có cơ hội tìm việc làm và phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Tăng cường công tác dạy nghề và tạo việc làm cho người Khuyết tật

(08/12/2014)
Dạy nghề là một nội dung quan trọng trong việc bồi dưỡng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo nhu cầu giải quyết việc làm cho lao động. Đối với người khuyết tật (NKT), dạy nghề là tiền đề tạo cơ hội việc làm và xúc tiến việc làm, giúp họ từng bước hòa nhập cộng đồng.

Hiển thị 1.065 - 1.072 of 1.806 kết quả.