ListNewByCategory

Định hướng mục tiêu và giải pháp cho giáo dục mầm non giai đoạn 2019-2020

(01/09/2020)
Đề án "Phát triển giáo dục mầm non mầm non giai đoạn 2019 - 2025" trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã xác định rõ các mục tiêu cụ thể và giải pháp cho giáo dục mầm non thời gian tới. Trong đó, phát triển giáo dục mầm non từ nay đến năm 2025 hướng đến mục tiêu củng cố, phát triển mạng lưới trường, lớp mầm non phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội của địa phương, đáp ứng nhu cầu đến trường của trẻ em, theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa và hội nhập quốc tế. Đa dạng hóa các phương thức, nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em theo hướng đạt chuẩn chất lượng giáo dục mầm non trong khu vực và quốc tế; củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, chuẩn bị tốt cho trẻ vào lớp một; phát triển giáo dục mầm non cho trẻ em dưới 5 tuổi.

Sẵn sàng cho năm học mới 2020 - 2021

(01/09/2020)
Năm học 2020 - 2021 là năm đầu tiên triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vì vậy, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cũng như các địa phương trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong công tác tuyển sinh, đầu tư xây dựng và sửa chữa cơ sở vật chất, tuyển dụng và luân chuyển giáo viên… chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới.

Ngành giáo dục tiếp tục đổi mới và phát triển

(01/09/2020)
Thực hiện Quyết định số 628/QĐ-TTg ngày 11/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận số 51-KL/TW ngày 30/5/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. UBND tỉnh đã xây dựng Kế hoạch số 124 ngày 26/8/2020, trong đó đề ra những mục tiêu cụ thể và lâu dài nhằm phát triển đồng bộ nền giáo dục trên địa bàn.

Hòa Bình: Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT năm 2020 đạt 95,15%

(01/09/2020)
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh Hòa Bình có 9.218 thí sinh đăng ký dự thi tại 37 điểm thi và 416 phòng thi. Trong đó, có 5.828 thí sinh chỉ xét tốt nghiệp, chiếm 63,22%; thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) là 3.083, chiếm 33,45%; thí sinh chỉ đăng ký thi tuyển sinh ĐH, CĐ là 307, chiếm 3,35%.

Hiển thị 693 - 696 of 1.797 kết quả.