ListNewByCategory

Thực hiện chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, hướng tới nông thôn mới thông minh trên địa bàn xã Yên Trị, huyện Yên Thủy

(27/03/2023)
Xã Yên Trị (huyện Yên Thủy) hiện có 13 thôn xóm với số dân 6.099 người. Xã có trục đường 12B chạy qua địa bàn xã thuận lợi cho việc trao đổi, giao thương giữa các vùng miền, góp phần thuận lợi cho việc phát triển kinh tế - xã hội. Địa hình tương đối bằng phẳng, phù hợp phát triển vùng nguyên liệu tập trung các loại cây trồng chủ lực của huyện. Trên địa bàn xã dân cư sinh sống tập trung, Nhân dân trong xã sử dụng điện thoại thông minh đạt 75%, tạo thuận lợi cho việc triển khai thực hiện ứng dụng chuyển đổi số trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Thủ tướng Chính phủ đối thoại với thanh niên năm 2023

(22/03/2023)
Sáng ngày 22/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự và chủ trì Hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2023 với chủ đề "Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0". Cùng dự và đối thoại với Thủ tướng Chính phủ có các đồng chí Bộ trưởng các Bộ: Nội vụ, GD&ĐT, LĐTB&XH, VHTT&DL, Y tế, TT&TT, KH&ĐT, KH&CN, Ngoại giao, Xây dựng, và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hòa Bình, có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; có lãnh đạo các sở, ngành và 50 thanh niên tiêu biểu trong toàn tỉnh.

17 điểm khác nhau giữa công nghệ thông tin và chuyển đổi số

(22/03/2023)
1. Chuyển trọng tâm từ chính quyền sang người dân, từ tổ chức sang nhân viên, từ doanh nghiệp sang khách hàng Công nghệ thông tin (CNTT) tập trung vào mang lại giá trị cho nhà quản lý nhiều hơn. Phục vụ nhà quản lý, làm dễ việc cho họ. Chuyển đổi số (CĐS) tập trung vào mang lại giá trị cho người dùng, cho khách hàng, cho người dân. Lấy người dân làm trung tâm. Lấy người dùng, người sử dụng làm trung tâm.

Phòng ngừa tội phạm xâm phạm sở hữu qua không gian mạng bằng những thủ đoạn mới

(22/03/2023)
Ngày 20/3/2023, UBND thành phố Hòa Bình ban hành Công văn số 859 gửi các phòng, ban đơn vị thuộc thành phố; Ủy ban nhân dân các phường, xã; Các phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng trên địa bàn thành phố Hòa Bình về việc phòng ngừa tội phạm xâm phạm sở hữu qua không gian mạng bằng những thủ đoạn mới.

Kết quả triển khai thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh tháng 3/2023

(22/03/2023)
Triển khai thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh, hiện nay, tỉnh đã thực hiện tích hợp được 1.387 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, trên tổng số 1.878 dịch vụ công đạt 73,85%. Trong đó đã triển khai thực hiện 14/25 dịch vụ công thiết yếu liên quan đến người dân. Việc tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh trên Cổng dịch vụ công quốc gia được thực hiện thường xuyên, liên tục.

Bưu điện tỉnh và Tỉnh Đoàn ký kết thoả thuận hợp tác giai đoạn 2023-2026

(21/03/2023)
Nhằm hỗ trợ, khai thác tối đa thế mạnh của Bưu điện tỉnh và Tỉnh Đoàn để thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao, nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi Bên, đồng thời góp phần mang lại các giá trị, lợi ích chung cho xã hội, Bưu điện tỉnh và Tỉnh Đoàn đã thống nhất ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2023-2026. Qua đó, tạo điều kiện mở rộng phạm vi, quy mô kinh doanh đối với Bưu điện tỉnh Hòa Bình và tạo điều kiện ưu đãi cho Tỉnh đoàn Hòa Bình sử dụng sản phẩm, dịch vụ của hệ thống Bưu điện; tăng cường phối hợp chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, công tác giáo dục tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, các chương trình công tác và phong trào thanh niên, các hoạt động an sinh xã hội, hoạt động sáng tạo trẻ tại địa phương.

Kết quả công tác xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử

(21/03/2023)
Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác xây dựng chính quyền điện tử, thời gian qua, tỉnh Hòa Bình đã và đang triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ đẩy nhanh việc xây dựng chính quyền điện tử nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Hướng dẫn xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ” trên địa bàn tỉnh

(20/03/2023)
Theo Kế hoạch của Ban Chỉ đạo, mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ” được lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh; Bộ phận một cửa của Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Đối tượng thực hiện là lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân các cấp (nơi triển khai thực hiện mô hình).

Hiển thị 153 - 160 of 1.062 kết quả.