Kinh tế

Sức hút từ mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”

14/09/2020 02:30
Để đưa các mặt hàng Việt Nam có chất lượng đến tay người tiêu dùng, thời gian qua Sở Công Thương đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan lựa chọn xây dựng một số Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. Bước đầu mô hình cho thấy hiệu quả khi hình thành kênh phân phối hàng Việt uy tín và có tác động tích cực đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng.
Người dân đến mua sắm hàng hóa tại Cửa hàng Sơn Thoa (địa chỉ: Thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy)

Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” đầu tiên trên địa bàn tỉnh được xây dựng tại Cửa hàng tạp hóa Mạnh Nguyệt (địa chỉ: Xã Tử Nê, huyện Tân Lạc), trong đó Sở Công Thương hỗ trợ một phần kinh phí để thiết kế, lắp đặt kệ trưng bày hàng hóa, bàn thu ngân, biển hiệu cửa hàng, biển quảng cáo trong gian hàng, in bảng giá, băng zôn, tờ rơi tuyên truyền. Sau gần 3 năm đi vào hoạt động, điểm bán hàng này đã trở thành địa chỉ mua sắm tin cậy của người dân, khách hàng đến đây đều có tâm lý yên tâm, không lo mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Cùng với Điểm bán hàng Việt Nam đầu tiên được xây dựng, đến nay Sở Công Thương đã tiếp tục xây dựng nhân rộng, triển khai thêm được 4 điểm tại: Cửa hàng Thuận Huệ (địa chỉ: Xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc); Cửa hàng bách hóa Tuệ Linh (địa chỉ: Thị trấn Thanh Hà, huyện Lạc Thủy; Cửa hàng nội thất điện tử điện lạnh Quang Trung (địa chỉ: Xã Ngọc Sơn, huyện Lạc Sơn) và Cửa hàng Sơn Thoa (địa chỉ: Thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy). Các điểm bán hàng này được xây dựng đã góp phần phát triển hệ thống phân phối, hình thành mô hình các chuỗi liên kết sản xuất, phân phối tiêu dùng, tạo điều kiện thuận lợi đưa hàng hóa thiết yếu, hàng Việt Nam có thế mạnh đến tay người tiêu dùng. Đồng thời với việc đặt sâu trong các khu, cụm dân cư, các điểm bán hàng này đã giúp người dân được tiếp cận với hàng hóa phong phú, đa dạng, có chất lượng được sản xuất tại Việt Nam.

Trong thời gian tới, Sở Công Thương đặt mục tiêu xây dựng ít nhất 1 Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” trên địa bàn các huyện, thành phố chưa có điểm bán hàng này để hàng hóa do Việt Nam sản xuất ngày càng đến gần hơn với người tiêu dùng.

 

 

Quốc Giang (Sở Công Thương)